Home » sua-dieu-hoa
Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014
Thiết bị điện lạnh điện gia dụng với giá rẻ lên ngôi
Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu mua sắm quạt công nghiệp, điều hoà và các thiết bị làm lạnh thu hút khá nhiều khách hàng, đặc biệt là dòng sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ hậu mãi của các cửa hàng vẫn là băn khoăn lớn nhất của người tiêu dùng.
Không quan trọng công nghệ “inverter”
Do nắng nóng, vì vậy chiều tối muộn mới là thời điểm bán hàng của các trung tâm điện máy lớn như Topcare, HC, Pico ...cũng như những cửa hàng nhỏ lẻ trên các phố Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nguyễn Lương Bằng.
Theo một số cửa hàng điện tử trên phố Hai Bà Trưng, so với năm ngoái, mẫu mã, kiểu dáng của các dòng sản phẩm điện lạnh năm nay không có nhiều đổi mới với các dịch vụ bao duong dieu hoa tai nha thay vào đó các tính năng sử dụng được các hãng sản xuất chú ý cải thiện hơn.
"Tâm lý của người tiêu dùng lúc này là quan tâm đến sản phẩm vừa tiết kiệm điện năng, vừa tiện ích trong khi sử dụng nên các hãng sản xuất chú trọng cải tiến về mặt này hơn là về mặt kiểu dáng", chị Dung-cửa hàng điện tử Hương Dung (Hai Bà Trưng) cho biết.
Tâm lý của người tiêu dùng năm nay quan tâm đến sản phẩm vừa tiết kiệm điện năng, vừa tiện ích hơn là kiểu dáng mẫu mã
Nếu như năm ngoái công nghệ “inverter” mới chỉ có Panasonic, và Daikin thì nay hàng loạt máy lạnh của Toshiba, Misubishi, Reetech, Samsung, Carrier ...đã tung ra sản phẩm có công nghệ sẽ giảm từ 31 – 60% điện tiêu thụ. Vì vậy giá thành các dòng sản phẩm mới này cũng nhỉnh hơn các loại máy lạnh thông thường đến 50% giá thành.
Tuy nhiên, không nhiều người tiêu dùng quan tâm đến những sản phẩm công nghệ cao. Anh Nguyễn (Khâm Thiên, Đống Đa) không mất nhiều thời gian để lựa chọn một chiếc điều hoà bởi quan tâm lớn nhất của anh là công suất phù hợp với diện tích nhà và quan trọng hơn cả là hợp với số tiền anh đang có.
"Nói chung thì điều hoà cũng chỉ để làm mát nên với những máy công nghệ cao tôi cũng chưa cần thiết lắm. Tôi chỉ muốn mua máy một chiều và giá thành cũng trên dưới 4 triệu là phù hợp", anh Nguyễn cho biết.
Nam, nhân viên bán hàng tại siêu thị Ebest (phố Bà Triệu) cho biết, mấy ngày qua tủ lạnh, điều hoà, và quạt điện hơi nước đang là mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng.
"Trong đó, điều hoà một chiều có giá giao động từ 4-6 triệu đồng và quạt điện hơi nước giá dưới 1 triệu là hai mặt hàng bán được nhiều", Nam nói.
Khảo sát cho thấy, hầu hết các mặt hàng điện tử trong đó có điện lạnh, năm nay giá tăng không đáng kể giao động từ 4,3-16 triệu đồng tùy công suất và hãng sản xuất.
Bên cạnh đó, để kích cầu tiêu dùng nên hầu hết các doanh nghiệp đều không chỉ không tăng giá bán mà còn kéo dài các hình thức khuyến mại, giảm giá.
Băn khoăn dịch vụ hậu mãi
Tuy nhiên, với việc giao hàng chậm, lắp đặt thiết bị muộn cũng như "thờ ơ" bảo hành tại một số siêu thị điện máy lớn ...cũng đang là băn khoăn của không ít người khi quyết định lựa chọn một sản phẩm được cho là giá rẻ thời gian này.
Anh Tân (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) đã rút kinh nghiệm bằng việc tự bảo hành tại các cửa hàng bên ngoài thay vì đến tận trung tâm bảo hành của hãng.
Anh cho biết, sau gần 1 năm mua máy tính tại siêu thị điện máy trên phố Thái Hà máy bị lỗi win sau khi đến tận trung tâm bảo hành để cài lại thì về dùng được 1 tháng win mất bản quyền.
"Hỏi ra mới biết trung tâm bảo hành tải win trên mạng rồi cài cho mình, hết thời gian sẽ tự động khoá máy. Vừa bực, vừa mất thời gian nên tốt nhất mình tự bảo hành bên ngoài hơn là của siêu thị", anh Tân nói.
Chị Hằng (Xuân Phương, Từ Liêm) cũng bức xúc: "Đúng thời điểm nắng nóng năm ngoái mua một bộ điều hoà tại siêu thị Pico, trong khi cả nhà đang hào hứng nhất là bọn trẻ thì hai ngày sau họ mới đem đến để lắp đặt, có hỏi thì họ nói không đủ người".
Nhưng vẫn chưa hết, trong thời gian sử dụng thì máy có vấn đề có gọi điện năm lần bảy lượt vẫn không thấy có một nhân viên bảo hành nào đến.
"Cuối cùng phải gọi thợ bên ngoài đến sua dieu hoa tai nha, từ đó không bao giờ mua hàng giảm giá tại siêu thị điện máy nữa", chị Hằng cho biết.
Theo một đại lý chuyên bán đồ điện tử trên phố Quang Trung (Hoàn Kiếm), các cửa hàng bên ngoài ít có điều kiện thực hiện chương trình giảm giá khuyến mại rầm rộ vì vậy một số sản phẩm giá có thể cao hơn so với các siêu thị điện máy.
Chị Thu-chủ cửa hàng cho biết: " Do lượng khách ổn định nên các dịch vụ hậu mãi của cửa hàng đều được phục vụ chu đáo. Như vậy, còn hơn mua dieu hoa cu tai ha noi sản phẩm gọi cho là đã giảm giá nhưng chất lượng dịch vụ lại không được đáp ứng đúng yêu cầu, chưa kể các thiết bị lúc lắp đặt lại được kê giá cao lên, lúc đó rẻ cũng thành đắt"./.
Không quan trọng công nghệ “inverter”
Do nắng nóng, vì vậy chiều tối muộn mới là thời điểm bán hàng của các trung tâm điện máy lớn như Topcare, HC, Pico ...cũng như những cửa hàng nhỏ lẻ trên các phố Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nguyễn Lương Bằng.
Theo một số cửa hàng điện tử trên phố Hai Bà Trưng, so với năm ngoái, mẫu mã, kiểu dáng của các dòng sản phẩm điện lạnh năm nay không có nhiều đổi mới với các dịch vụ bao duong dieu hoa tai nha thay vào đó các tính năng sử dụng được các hãng sản xuất chú ý cải thiện hơn.
"Tâm lý của người tiêu dùng lúc này là quan tâm đến sản phẩm vừa tiết kiệm điện năng, vừa tiện ích trong khi sử dụng nên các hãng sản xuất chú trọng cải tiến về mặt này hơn là về mặt kiểu dáng", chị Dung-cửa hàng điện tử Hương Dung (Hai Bà Trưng) cho biết.
Tâm lý của người tiêu dùng năm nay quan tâm đến sản phẩm vừa tiết kiệm điện năng, vừa tiện ích hơn là kiểu dáng mẫu mã
Nếu như năm ngoái công nghệ “inverter” mới chỉ có Panasonic, và Daikin thì nay hàng loạt máy lạnh của Toshiba, Misubishi, Reetech, Samsung, Carrier ...đã tung ra sản phẩm có công nghệ sẽ giảm từ 31 – 60% điện tiêu thụ. Vì vậy giá thành các dòng sản phẩm mới này cũng nhỉnh hơn các loại máy lạnh thông thường đến 50% giá thành.
Tuy nhiên, không nhiều người tiêu dùng quan tâm đến những sản phẩm công nghệ cao. Anh Nguyễn (Khâm Thiên, Đống Đa) không mất nhiều thời gian để lựa chọn một chiếc điều hoà bởi quan tâm lớn nhất của anh là công suất phù hợp với diện tích nhà và quan trọng hơn cả là hợp với số tiền anh đang có.
"Nói chung thì điều hoà cũng chỉ để làm mát nên với những máy công nghệ cao tôi cũng chưa cần thiết lắm. Tôi chỉ muốn mua máy một chiều và giá thành cũng trên dưới 4 triệu là phù hợp", anh Nguyễn cho biết.
Nam, nhân viên bán hàng tại siêu thị Ebest (phố Bà Triệu) cho biết, mấy ngày qua tủ lạnh, điều hoà, và quạt điện hơi nước đang là mặt hàng bán chạy nhất của cửa hàng.
"Trong đó, điều hoà một chiều có giá giao động từ 4-6 triệu đồng và quạt điện hơi nước giá dưới 1 triệu là hai mặt hàng bán được nhiều", Nam nói.
Khảo sát cho thấy, hầu hết các mặt hàng điện tử trong đó có điện lạnh, năm nay giá tăng không đáng kể giao động từ 4,3-16 triệu đồng tùy công suất và hãng sản xuất.
Bên cạnh đó, để kích cầu tiêu dùng nên hầu hết các doanh nghiệp đều không chỉ không tăng giá bán mà còn kéo dài các hình thức khuyến mại, giảm giá.
Băn khoăn dịch vụ hậu mãi
Tuy nhiên, với việc giao hàng chậm, lắp đặt thiết bị muộn cũng như "thờ ơ" bảo hành tại một số siêu thị điện máy lớn ...cũng đang là băn khoăn của không ít người khi quyết định lựa chọn một sản phẩm được cho là giá rẻ thời gian này.
Anh Tân (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) đã rút kinh nghiệm bằng việc tự bảo hành tại các cửa hàng bên ngoài thay vì đến tận trung tâm bảo hành của hãng.
Anh cho biết, sau gần 1 năm mua máy tính tại siêu thị điện máy trên phố Thái Hà máy bị lỗi win sau khi đến tận trung tâm bảo hành để cài lại thì về dùng được 1 tháng win mất bản quyền.
"Hỏi ra mới biết trung tâm bảo hành tải win trên mạng rồi cài cho mình, hết thời gian sẽ tự động khoá máy. Vừa bực, vừa mất thời gian nên tốt nhất mình tự bảo hành bên ngoài hơn là của siêu thị", anh Tân nói.
Chị Hằng (Xuân Phương, Từ Liêm) cũng bức xúc: "Đúng thời điểm nắng nóng năm ngoái mua một bộ điều hoà tại siêu thị Pico, trong khi cả nhà đang hào hứng nhất là bọn trẻ thì hai ngày sau họ mới đem đến để lắp đặt, có hỏi thì họ nói không đủ người".
Nhưng vẫn chưa hết, trong thời gian sử dụng thì máy có vấn đề có gọi điện năm lần bảy lượt vẫn không thấy có một nhân viên bảo hành nào đến.
"Cuối cùng phải gọi thợ bên ngoài đến sua dieu hoa tai nha, từ đó không bao giờ mua hàng giảm giá tại siêu thị điện máy nữa", chị Hằng cho biết.
Theo một đại lý chuyên bán đồ điện tử trên phố Quang Trung (Hoàn Kiếm), các cửa hàng bên ngoài ít có điều kiện thực hiện chương trình giảm giá khuyến mại rầm rộ vì vậy một số sản phẩm giá có thể cao hơn so với các siêu thị điện máy.
Chị Thu-chủ cửa hàng cho biết: " Do lượng khách ổn định nên các dịch vụ hậu mãi của cửa hàng đều được phục vụ chu đáo. Như vậy, còn hơn mua dieu hoa cu tai ha noi sản phẩm gọi cho là đã giảm giá nhưng chất lượng dịch vụ lại không được đáp ứng đúng yêu cầu, chưa kể các thiết bị lúc lắp đặt lại được kê giá cao lên, lúc đó rẻ cũng thành đắt"./.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét